Thông tin giảng viên
Nội dung đang cập nhật...
A. Quá trình đào tạo
B. Chứng chỉ ngắn hạn
C. Công tác
D. Đề tài Nghiên cứu khoa học
1. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy và học tập kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp. Đề tài cấp trường, (11/2023-10/2024). Chủ nhiệm
2. Kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp". Đề tài cấp trường, (08/2022-07/2023). Chủ nhiệm
3. Xây dựng và phát triển sản phẩm chanh mật ong từ nguyên liệu chanh không hạt trồng tại Sóc Trăng. Tỉnh/Thành phố (hoặc ĐH Quốc gia), (09/2020-03/2022). Chủ nhiệm
4. Nghiên cứu sự tác động của một số hình thức lừa đảo đối với sinh viên năm thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay - Thực trạng và giải pháp. Đề tài cấp trường, (03/2021-12/2021). Thành viên chính
5. Xây dựng, phát triển và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Rượu Hòa Long. Tỉnh/Thành phố (hoặc ĐH Quốc gia), (01/2016-06/2018). Tham gia
6. Nghiên cứu sản xuất chất màu thực phẩm từ hoa giấy (Bougainvillea). Đề tài cấp trường, (03/2013-10/2013). Tham gia
E. Công trình tiêu biểu
1. Students' attitudes toward utilizing AI-based technologies to improve their speaking proficiency. Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP.HCM, ISSN 2734-9918, Vol. 21(5), pp. 957-970. (2024-05-31)
2. Lý thuyết dịch. Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-920-181-3. (2023-12-18)
3. NGHIÊN CỨU NHẬN THỨC VỀ NĂNG LỰC TIẾNG ANH VÀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ ĐỂ TỰ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGÔN NGỮ ANH. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, tập 64, trang 121-134. (2023-09-15)
4. Classroom Management, Motivation and Academic Performance: The Perspective of Students in Business English Classes at Ba Ria-Vung Tau University. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6081-6091. (2023-08-31)
5. Improving Reading Comprehension through Context Clues Strategy for the Eleventh Grade Students at Vo Thi Sau High School. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6074-6080. (2023-08-31)
6. Enhancing Collaborative English Speaking Skill Development for Primary Students of UK Academy Ba Ria: Strategies, Impact, And Future Directions. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6015-6028. (2023-08-29)
7. Về một số miền ý niệm nguồn trong diễn văn nhậm chức của Donald Trump. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 20, trang 1405-1414. (2023-08-17)
8. Using Flipgrid in English-speaking Classes: Students' Attitudes and Students' Engagement. The International Conference on Language Teaching and Learning Today 2023: Diversity and learner autonomy in language learning, ISBN 978-604-73-9660-3, Vol. none, pp. 344-363. (2023-04-28)
9. Understanding student attitudes toward delivering English oral presentations. International Journal of learning, Teaching and Educational Research, ISSN 1694-2116, Vol. 22(3), pp. 256-277. (2023-03-18)
10. Về một số miền nguồn trong diễn văn nhậm chức của Joe Biden. Tạp chí Ngôn ngữ, ISSN 0866-7519, tập 2(388), trang 25-32. (2023-02-28)
11. Miền nguồn XÂY DỰNG của các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 20/2, trang 352-364. (2023-02-24)
12. Lừa đảo sinh viên năm thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay: Một số hình thức phổ biến và biện pháp phòng tránh. Khoa học xã hội, ISBN 978-604-364-340-4. (2022-12-28)
13. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mỹ. Khoa học xã hội, ISBN 978-604-308-901-1. (2022-12-16)
14. Vietnam higher education EFL teacher's perception of the factors affecting the use of digital technologies in online teaching. Proceeding - ICATSD2022, ISBN 978-604-920-166-0, Vol. ISDSSH, pp. 180-194. (2022-11-24)
15. Miền nguồn HÀNH TRÌNH trong các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mỹ. Tạp chí Ngôn ngữ, ISSN 0866-7519, tập 4 (278), trang 3-13. (2022-01-01)
16. Miền nguồn CON NGƯỜI của các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 19/7, trang 1040-1054. (2022-01-01)
17. MỘT SỐ HÌNH THỨC LỪA ĐẢO ĐỐI VỚI SINH VIÊN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY: NHẬN DIỆN VÀ GIẢI PHÁP. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, tập 53A, trang 185-196. (2021-01-01)
18. Về ánh xạ nguồn - đích trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mỹ. Từ điển học và Bách khoa thư, ISSN 1859-3135, tập 2(70), trang 107-114. (2021-01-01)
19. Students' Self-Efficacy Beliefs and TOEIC Achievements in the Vietnamese Context. International Journal of Instruction, ISSN 1308-1470 (SCOPUS), Vol. 13. (2020-01-01)
20. Về một số miền nguồn phổ biến trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 1859-3100, tập 17(1), trang 101-106. (2020-01-01)
21. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Kỷ yếu Hội thảo khoa học sau đại học năm 2019 "Một số vấn đề khoa học xã hội và nhân văn", ISBN 978-604-73-7392-5, tập 1, trang 334-344. (2019-01-01)
22. The importance of vocabulary acquisition and its impact on students' performance in TOEIC Reading test at Industrial University of Ho Chi Minh City. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, Vol. 37, pp. 98-110. (2019-01-01)
23. Về một số miền ý niệm nguồn trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, ISSN 0868-3409, tập 8(288), trang 27-31. (2019-01-01)
24. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế "Những vấn đề ngôn ngữ học ở Việt Nam và Đông Nam Á", ISBN 978-604-73-6936-2, tập 1, trang 490-507. (2018-01-01)
25. Phủ định trực tiếp và phủ định gián tiếp trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mỹ. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế "Những vấn đề ngôn ngữ học ở Việt Nam và Đông Nam Á", ISBN 978-604-73-6936-2, tập 1, trang 227-239. (2018-01-01)
26. Về một hướng nghiên cứu diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 1859-3100, tập 14(5), trang 77-83. (2017-01-01)
F. Thông tin khác
2000 | Đại học , Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng - Đại học Đà Nẵng |
2005 | Thạc sĩ , Trường Đại học Canberra |
2020 | Tiến sĩ, Trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh |
2021 | Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương, Học viện Hành chính Quốc Gia |
2021 | Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2, Trường Quân sự Quân khu 7 |
2019 | Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính (hạng II), Học viện Quản lý Giáo dục |
2016 | Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - ĐHQGHN |
2016 | Chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn công nghệ chế biến rau quả, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh |
2013 | Chứng chỉ Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - ĐHQGHN |
2008 | Chứng chỉ Môn sau đại học - Tin học ứng dụng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGTP.HCM |
2008 | Chứng chỉ Môn sau đại học - Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGTP.HCM |
03/2001-07/2003 | Giáo viên, Bộ môn Tiếng Anh. Trung tâm Ngoại ngữ IWEP |
08/2003-07/2005 | Giảng viên, Khoa Ngoại ngữ. Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh |
09/2005-09/2006 | Giảng viên, Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế. Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh |
09/2006-07/2013 | Giảng viên, Trưởng Bộ môn, Khoa Ngoại ngữ. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh |
07/2013-01/2016 | Phó Trưởng khoa kiêm Trưởng Bộ môn, Khoa Ngoại ngữ. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh |
01/2016-Nay | Trưởng phòng, Phòng Tổ chức - Hành chính. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh |
9/11/2020-Nay | Phó Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh |
1. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy và học tập kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp. Đề tài cấp trường, (11/2023-10/2024). Chủ nhiệm
2. Kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên không chuyên Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp". Đề tài cấp trường, (08/2022-07/2023). Chủ nhiệm
3. Xây dựng và phát triển sản phẩm chanh mật ong từ nguyên liệu chanh không hạt trồng tại Sóc Trăng. Tỉnh/Thành phố (hoặc ĐH Quốc gia), (09/2020-03/2022). Chủ nhiệm
4. Nghiên cứu sự tác động của một số hình thức lừa đảo đối với sinh viên năm thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay - Thực trạng và giải pháp. Đề tài cấp trường, (03/2021-12/2021). Thành viên chính
5. Xây dựng, phát triển và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Rượu Hòa Long. Tỉnh/Thành phố (hoặc ĐH Quốc gia), (01/2016-06/2018). Tham gia
6. Nghiên cứu sản xuất chất màu thực phẩm từ hoa giấy (Bougainvillea). Đề tài cấp trường, (03/2013-10/2013). Tham gia
E. Công trình tiêu biểu
1. Students' attitudes toward utilizing AI-based technologies to improve their speaking proficiency. Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP.HCM, ISSN 2734-9918, Vol. 21(5), pp. 957-970. (2024-05-31)
2. Lý thuyết dịch. Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISBN 978-604-920-181-3. (2023-12-18)
3. NGHIÊN CỨU NHẬN THỨC VỀ NĂNG LỰC TIẾNG ANH VÀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ ĐỂ TỰ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGÔN NGỮ ANH. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, tập 64, trang 121-134. (2023-09-15)
4. Classroom Management, Motivation and Academic Performance: The Perspective of Students in Business English Classes at Ba Ria-Vung Tau University. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6081-6091. (2023-08-31)
5. Improving Reading Comprehension through Context Clues Strategy for the Eleventh Grade Students at Vo Thi Sau High School. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6074-6080. (2023-08-31)
6. Enhancing Collaborative English Speaking Skill Development for Primary Students of UK Academy Ba Ria: Strategies, Impact, And Future Directions. International Journal of Current Science Research and Review, ISSN 2581-8341, Vol. 06, pp. 6015-6028. (2023-08-29)
7. Về một số miền ý niệm nguồn trong diễn văn nhậm chức của Donald Trump. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 20, trang 1405-1414. (2023-08-17)
8. Using Flipgrid in English-speaking Classes: Students' Attitudes and Students' Engagement. The International Conference on Language Teaching and Learning Today 2023: Diversity and learner autonomy in language learning, ISBN 978-604-73-9660-3, Vol. none, pp. 344-363. (2023-04-28)
9. Understanding student attitudes toward delivering English oral presentations. International Journal of learning, Teaching and Educational Research, ISSN 1694-2116, Vol. 22(3), pp. 256-277. (2023-03-18)
10. Về một số miền nguồn trong diễn văn nhậm chức của Joe Biden. Tạp chí Ngôn ngữ, ISSN 0866-7519, tập 2(388), trang 25-32. (2023-02-28)
11. Miền nguồn XÂY DỰNG của các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 20/2, trang 352-364. (2023-02-24)
12. Lừa đảo sinh viên năm thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay: Một số hình thức phổ biến và biện pháp phòng tránh. Khoa học xã hội, ISBN 978-604-364-340-4. (2022-12-28)
13. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mỹ. Khoa học xã hội, ISBN 978-604-308-901-1. (2022-12-16)
14. Vietnam higher education EFL teacher's perception of the factors affecting the use of digital technologies in online teaching. Proceeding - ICATSD2022, ISBN 978-604-920-166-0, Vol. ISDSSH, pp. 180-194. (2022-11-24)
15. Miền nguồn HÀNH TRÌNH trong các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mỹ. Tạp chí Ngôn ngữ, ISSN 0866-7519, tập 4 (278), trang 3-13. (2022-01-01)
16. Miền nguồn CON NGƯỜI của các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2734-9918, tập 19/7, trang 1040-1054. (2022-01-01)
17. MỘT SỐ HÌNH THỨC LỪA ĐẢO ĐỐI VỚI SINH VIÊN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY: NHẬN DIỆN VÀ GIẢI PHÁP. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, tập 53A, trang 185-196. (2021-01-01)
18. Về ánh xạ nguồn - đích trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mỹ. Từ điển học và Bách khoa thư, ISSN 1859-3135, tập 2(70), trang 107-114. (2021-01-01)
19. Students' Self-Efficacy Beliefs and TOEIC Achievements in the Vietnamese Context. International Journal of Instruction, ISSN 1308-1470 (SCOPUS), Vol. 13. (2020-01-01)
20. Về một số miền nguồn phổ biến trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mĩ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 1859-3100, tập 17(1), trang 101-106. (2020-01-01)
21. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Kỷ yếu Hội thảo khoa học sau đại học năm 2019 "Một số vấn đề khoa học xã hội và nhân văn", ISBN 978-604-73-7392-5, tập 1, trang 334-344. (2019-01-01)
22. The importance of vocabulary acquisition and its impact on students' performance in TOEIC Reading test at Industrial University of Ho Chi Minh City. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, ISSN 2525-2267, Vol. 37, pp. 98-110. (2019-01-01)
23. Về một số miền ý niệm nguồn trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, ISSN 0868-3409, tập 8(288), trang 27-31. (2019-01-01)
24. Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế "Những vấn đề ngôn ngữ học ở Việt Nam và Đông Nam Á", ISBN 978-604-73-6936-2, tập 1, trang 490-507. (2018-01-01)
25. Phủ định trực tiếp và phủ định gián tiếp trong diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mỹ. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế "Những vấn đề ngôn ngữ học ở Việt Nam và Đông Nam Á", ISBN 978-604-73-6936-2, tập 1, trang 227-239. (2018-01-01)
26. Về một hướng nghiên cứu diễn ngôn chính trị tiếng Việt. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ISSN 1859-3100, tập 14(5), trang 77-83. (2017-01-01)
F. Thông tin khác
Nội dung đang cập nhật...
Tin mới nhất
Đơn vị liên kết